BỆNH VIỆN PHỔI TỈNH NAM ĐỊNH: TẬP HUẤN THAY ĐỔI TƯ DUY, ĐỔI MỚI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ, HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu phấn đấu của tập thể, cán bộ công nhân viên trong toàn bệnh viện, để đạt được mục tiêu này trong 02 ngày từ ngày 15 đến ngày 16 tháng 8 năm 2020, Bệnh viện Phổi tỉnh Nam Định phối hợp cùng Công ty TNHH TRaBeLi  tổ chức lớp tập huấn “Thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho tất cả cán bộ công nhân viên trong toàn Bệnh viện.

Phát biểu khai giảng lớp học, BSCKII Dương Văn Toán – Giám đốc Bệnh viện khẳng định tầm quan trọng của việc thay đổi tư duy, nhận thức của cán bộ y tế trong quá trình giao tiếp giữa cán bộ y tế và cán bộ y tế giữa cán bộ y tế với người bệnh, gia đình người bệnh và qua lớp tập huấn này, mỗi cán bộ y tế có thể nhìn nhận được toàn bộ bức tranh thực tế của bệnh viện, từ đó thay đổi cách nghĩ, cách làm, cách tiếp cận và phục vụ bệnh nhân, củng cố niềm tin của người dân đối với bệnh viện.

Bs CKII Dương Văn Toán – Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai giảng lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn học viên được học cách bố trí sắp xếp nơi làm việc, quang cảnh bệnh viện, thực hiện 5S, các kỹ năng giao tiếp cơ bản, quy tắc ứng xử với cách tiếp cận và phương pháp giảng dạy tích cực, giảng viên Ths. Văn Thị Thúy Hường – Giám đốc Công ty TNHH TRaBeLi – Là một chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo các kỹ năng giao tiếp trong môi trường y tế đã trực tiếp dẫn dắt các học viên nắm bắt kiến thức từ cơ sở khoa học đến thực tiễn, từ thực tế đến bài học kinh nghiệm. Đặc biệt, từ   những hình ảnh trực quan và tình huống thực tế xảy ra đã được ghi lại tại một số đơn vị khác và cả ngay tại đơn vị.

Giảng Viên – Ths.Văn Thị Thúy Hường – Giám đốc Công ty TNHH TRaBeLi

Tuy lớp học chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng những kiến thức mà giảng viên cung cấp cho lớp học thì vô cùng quý giá. Ai nấy đều rất chăm chú lắng nghe như nuốt từng lời, từng chữ của giảng viên đang thấm nhuần vào tư tưởng của mỗi người và để lại nhiều bài học sâu sắc.

Học viên chia nhóm tích cực thảo luận đưa ra các giải pháp

Đặc biệt, tại lớp học các học viên cũng được thảo luận và đề cập tới các nội dung về xu hướng và chiến lược phát triển của ngành y tế, thách thức khó khăn của bệnh viện trong công cuộc đổi mới; những điểm nhấn về xu thế, chiến lược, thách thức của ngành y tế; đặc thù nghề nghiệp, thái độ và động lực làm việc của nhân viên y tế trong thời kỳ đổi mới.

Đại diện nhóm lên trình bày các ý tưởng, giải pháp cho thời gian tới.

Ngoài ra, một số kiến thức, kỹ năng về ứng xử tạo sự hài lòng của người bệnh cũng là những nội dung được đi sâu, phân tích, trang bị cho mỗi cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện. Qua đó góp phần nêu cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong từng vị trí công tác của toàn Bệnh viện, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tốt hơn của người bệnh, tạo đột phá mạnh mẽ về nguồn nhân lực cũng như chất lượng của cơ sở y tế.

Phát biểu cảm tưởng của mình sau 02 ngày của lớp học. một bác sỹ trẻ đã nói đầy xúc động. Bởi có thể nói qua bài giảng của cô, tất cả chúng tôi như được soi gương nhìn lại bản thân mình và thấy toàn bộ bức tranh thực tế của Bệnh viện nói chung và mỗi khoa, phòng mình nói riêng một cách rõ nét nhất, thấy mình có những mặt nào tốt, còn mặt nào chưa làm được. Để từ đó, có sự thay đổi về cách nghĩ, cách làm, cách tiếp cận và phục vụ người bệnh một cách tích cực hơn, thấy rằng những gì mình làm là chưa đủ và phải làm sao để mang đến thêm nhiều niềm tin yêu của người bệnh dành cho Bệnh viện Phổi Nam Định hơn nữa.

Giảng viên – học viên xúc động sau khi phát biểu cảm tưởng sau khóa học

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên thực hiện bài kiểm tra đầu ra; 100% học viên đủ điều kiện được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục về thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Học viên được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục sau khóa học

Bài và ảnh: Phạm Minh Chính

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *